Monday, January 9, 2017

Gia đình nhỏ trên ban công

Monday, January 9, 2017
IMG_9871

Một gia đình chim sẻ nhỏ đang chuyển tới sống trên ban công phòng mình.

IMG_9872

Chuyện là bấy lâu nay mình hay thấy vài quả trứng chim bể nát trên sàn ban công, và thi thoảng lại nghe thấy tiếng chim kêu đâu đó trong phòng mà chẳng rõ nguyên do. Một hôm bố mình kiểm tra thì mới phát hiện có một đôi chim sẻ đang làm tổ trong 1 hóc nhỏ nơi dây điện của máy lạnh luồn qua. Và những quả trứng chim xấu số hay rơi xuống từ đấy.

IMG_9895

Thế là bố mình quyết định treo 1 cái chuồng chim nhỏ lên và chuyển hết mớ rơm trong ổ cũ vào đây để mong các em sẽ an toàn hơn. Sau vài ngày chờ đợi thì cũng chụp được ảnh các em đang "chuyển nhà". Vì là chim hoang dã nên khá sợ con người, phải núp sau mớ rèm cửa thì mới chụp được.

IMG_9896

Đang chụp ẻm thì ẻm quay qua nhìn trực diện, hết cả hồn. Cơ mà vẫn chưa tác nghiệp được lúc các em ấy chui vào "nhà". Lúc lấy máy ra thì các em đã bay đi rồi.

1 comments

1 comment:

  1. This is my first time visit to your blog and I am very interested in the articles that you serve. Provide enough knowledge for me. Thank you for sharing useful and don't forget, keep sharing useful info: gia cong inox hcm

    ReplyDelete

Back to Top