Monday, February 13, 2017

Món quà Valentine năm nay của bạn là gì?

Monday, February 13, 2017
IMG_0162
Matcha Nama Chocolate - Sô-cô-la tươi vị trà xanh
IMG_9923-1
Red Velvet Lava Cake

Nhiều năm về trước, Hani luôn phân vân trong việc sẽ làm gì, mua gì để tặng cho người ấy, Nama Chocolate và Lava cake mình đều đã từng tặng rồi. Năm nay Hani không có ai để tặng nhưng lại phải quay và chụp 2 sản phẩm này làm cảm thấy muốn có người để tặng quá đi hà. Vậy thì bạn chọn Nama Chocolate hay là Lava Cake để tặng chàng trong dịp Valentine?

IMG_9915-1

Thực chất Lava Cake chỉ là một công thức Chocolate Cake được nướng underbake, tức là chưa đủ thời gian để chín hẳn mà phần bột bánh chưa chín khi cắt ra sẽ chảy ra. Tuy nhiên nếu bạn muốn đảm bảo bánh sẽ "chảy" mà không phải lo việc canh thời gian nướng thì có thể làm Chocolate Ganache xong rồi vo viên và cho vào giữa các khuôn bánh là ok rồi nè.

Cái tên Red Velvet thật ra chỉ là thêm màu đỏ vào bánh thôi. Tuy nhiên màu nâu của Chocolate mà thêm màu đỏ vào thì màu sẽ không rực rỡ mà chỉ ánh đỏ nhẹ thôi. Các bạn có thể thay Dark chocolate thành White chocolate và thêm vào một ít Cocoa Powder thì màu đỏ sẽ lên đẹp hơn đó.

Chưa hết nha nếu muốn nó đúng là "Red Velet" hơn nữa thì làm nhân Creamcheese thì sẽ đúng bài hơn. Hôm nào Hani test lại Recipe rồi share với mọi người sau hen.

 
--------------------------------------------
IMG_0159

Cách làm Nama thì lại phiền hơn một chút, vì nếu bạn chưa để trong tủ mát đúng thời gian thì khi lấy ra nó sẽ rất mềm và dính không thể cắt được luôn. Vì vậy lưu ý nhớ phải tủ mát ít nhất từ 4-6 tiếng nha.

IMG_0204

Một điều nữa là Matcha Nama thì dùng từ White Chocolate cho nên vị sẽ khá ngọt, và bột matcha rắc bên ngoài nhiều quá sẽ làm cho người ăn bị sặc đó nghen.

No comments:

Post a Comment

Back to Top