Monday, August 22, 2016

Spaghetti aglio e olio / Mì Spaghetti sốt dầu tỏi

Monday, August 22, 2016
lafunie_00210

Có những hôm lười ra ngoài, nhưng tủ lạnh lại chẳng còn gì để ăn thì phải làm sao? Ấy vậy mà một dĩa mì Spaghetti đơn giản như thế này thôi cũng đủ để xoa dịu cơn đói cồn cào.

lafunie_00207

Món mì này có tên gọi là Spaghetti aglio e olio đơn giản chỉ là mì Spaghetti xào với sốt dầu oliu và tỏi. Tuy gọi là sốt nhưng thật ra chỉ là dầu oliu được "ướp" vị thơm của tỏi.

Nguyên liệu
- Mì Ý
- Dầu oliu
- Vài tép tỏi (xắt lát hoặc băm nhuyễn)
- Tiêu đen

Cách thực hiện
- Bắt nồi nước, cho nhúm muối và xíu dầu vào, đun sôi. Khi nước sôi thì cho mì vào luộc đến độ chín như mong muốn. Theo chuẩn của Ý thì mỳ chỉ nên chín tới 70% (al dente)
- Khi mì gần đạt thì cho dầu oliu và tỏi vào chảo (có thể nghiêng chảo để tỏi ngập trong dầu), đun lửa nhỏ vài phút để mùi hương của tỏi có thể hòa quyện vào trong dầu. Tránh để lửa lớn sẽ làm tỏi bị cháy. Tỏi còn trắng thì mùi thơm chưa đủ, nhưng đen quá thì sẽ bị đắng, vậy nên hãy quan sát cẩn thận nhé
- Mì chín tới, nhanh tay vớt ra và cho vào trong chảo dầu tỏi, đảo đều cho dầu bám quanh sợi mì. Nêm nếm với chút muối và tiêu.

lafunie_00208

Đây có thể xem như là món mì đơn giản nhất, tuy nhiên mùi vị thì không chê vào đâu được mà giá thành lại rẻ nữa chứ. Đây có thể là món cứu tinh cho những lúc gấp gáp vì chỉ tốn chưa đầy 15 phút. Các bạn có thể thêm một chút bột Parmesan và Parsley băm nhuyễn để tăng thêm phần màu sắc và mùi vị nữa.

No comments:

Post a Comment

Back to Top