Saturday, February 6, 2016

Du hành đầu năm

Saturday, February 6, 2016
IMG_1471

Từ lâu lắm rồi tớ đã có mong muốn được sang Thái để đi du lịch nhưng không ngờ lại có dịp đi sớm thế này.
Nói đi du lịch thì không hẳn đúng vì đi chuyến này có thăm thú được cảnh gì đâu, cũng chẳng ăn được nhiều món Thái, cũng chả có thời gian thư giãn vì bận chạy đua với thời gian mà.

IMG_0717

Vé máy bay, qua đêm tại sân bay
Nếu các bạn đi Thái với mục đích là mua sắm thì bạn mình gợi ý mua Nok-Air vì vé bình thường đã free 15kg hành lý kí gửi, canh thêm dịp sale sẽ có hẳn 30kg hành lý kí gửi lận đấy. Còn nếu đi để xem concert và không mua sắm gì nhiều thì cứ hãng nào rẻ thì mua thôi, đừng đắn đo gì nhiều.

Hiện nay ở Thái có 2 sân bay Don-mueang và sân bay Suvarnabhumi. 2 sân bay này nằm ở 2 cánh trái phải của BangKok. Nếu các bạn dự định sẽ ngủ 1 đêm ở sân bay (dành cho các bạn bay đêm) thì mình khuyên nên tìm vé nào đáp ở Suvarnabhumi nha, vì theo bạn mình nói thì sân bay Suv bự hơn rất nhiều và có nhiều ghế chờ hơn và không gian cũng sang trọng hơn nhiều so với Don Mueang.

Hôm mình đi là đáp ở Don Mueang, sau khi xuống máy bay, cứ đi theo dòng người đến khu check-out. Ở đây có 2 khu check out riêng biệt, 1 khu dành cho người có quốc tịch Trung Quốc và 1 khu dành cho các nước khác. Các bạn cứ đi ra line của Asian hoặc foreigner đều được hết nha.
Sau khi check out, đi xuống phía dưới thì gần như là ra tới cổng luôn rồi, các bạn sẽ khó tìm được chỗ để ngủ vì có rất là ít ghế. Sau khi xuống tầng trệt, quẹo trái đi lên 1 chút thì sẽ có 1 góc với vài hàng ghế và một số người đang ngồi nghỉ hoặc nằm ngủ tại đây. Nếu may mắn còn ghế trống thì cứ thoải mái đặt lưng xuống nghỉ ngơi để sáng mai về Bangkok nhé.

IMG_2609
Điều hòa ở đây hơi lạnh, các bạn nên chuẩn bị sẵn khăn để đắp nhé. Và nếu bạn nào không thể ngủ khi ồn ào và sáng thì thủ thêm kính mát và tai nghe nhé.
Quên mất là ở đây có muỗi, mọi người nhớ mang soffel hay là Remos để tránh bị đốt nha, hôm đó tớ bị đốt kinh hoàng luôn.

Ở sát góc trái của sân bay là khu vực bắt taxi, ở ngay đó có bình nóng lạnh, các bạn có thể lấy nước ở đây nha. Bên cạnh là WC khá sạch sẽ.

Phương tiện di chuyển Bus, SkyTrain(BTS), Taxi

Bus
Mình không đi bus nhiều, nhưng đi từ sân bay về trung tâm thành phố thì đi Bus tại sân bay sẽ rẻ hơn là Taxi.
Untitled

Như hình trên thì có 2 tuyến Bus, bạn đi chuyến nào cũng được hết nha, vì ngay gần 2trạm đó đều có BTS.
Mình đi chuyến A1 về Mochit - giá 30B. Sau khi xuống trạm, đi bộ một chút bạn sẽ thấy cầu thang lên BTS.

Skytrain (BTS)
Mình hầu như là sử dụng BTS để di chuyển, vì giá rẻ, gần hostel cũng có trạm nữa.

IMG_2611 IMG_2610
IMG_2613

Để mua vé tàu thì các bạn phải có tiền xu. Ở ngay các trụ mua vé thì có 2 quần để các bạn đổi tiền xu nha. Xếp hàng và đổi tiền thôi. Cách sử dụng máy xem giá tiền được hiển thị ở trạm cần đến, bấm nút, cho tiền vào, lấy thẻ, lấy tiền thối. Thế là xong :)

VD: mình đang đứng ở trạm Mochit (được tô vàng), mình muốn đi đến Siam bấm ô 42 ở bảng bên trái (xem ở bảng bên phải thì giá tiền là 42B). (Có thể máy sẽ báo là hết thẻ dành cho mệnh giá đó, nên các bạn sang máy khác nhé)

Ở BangKok có 2 tuyến Skytrain: Sukhumvit và Silom. 2 tuyến này giao nhau tại trạm Siam.
- Nếu bạn đang ở tuyến Sukhumvit nhưng muốn đi qua tuyến SiLom thì chỉ cần mua vé 1 lần: chọn giá vé trên line Silom, xuống tàu ở Siam, đi thẳng qua line tàu đối diện lên tàu đi qua Silom.
- Mình thấy một số review chỉ các bạn mua vé đến Siam, sau đó từ Siam mua vé cho line Silom. Có nghĩa là các bạn phải đi qua trạm kiểm soát 2 lần, mua vé 2 lần (giá mắc hơn).

Taxi
Đây là bảng giá taxi màu xanh lá nha. Tính ra cũng khá là rẻ nhưng nếu đi trong giờ cao điểm, kẹt xe thì sẽ mắc vì ở đây taxi tính phí chờ nữa. Cứ hễ xe không di chuyển (hoặc di chuyển với tốc độ 6km/h) thì sẽ bị tính phí 2B/phút.
IMG_0857

HOSTEL
Hostel mình ở là Glur Bangkok tọa lạc gần trạm BTS Saphan Taksin, gần cửa hàng Robinson ở Bangrak (dành cho các bạn muốn đi taxi)
Sau khi xuống ở trạm Saphan Taksin, các bạn đi xuống Exit 1, rẽ phải đi một đoạn gặp ngã ba đầu tiên (cạnh chùa) thì quẹo trái, đi thêm 1 đoạn gặp ngã ba đầu tiên thì rẽ phải, đi qua 2-3 căn nhà là đến rồi.

Staff rất là thân thiện, tiếng Anh tốt. Breakfast đơn giản 24/24 gồm có sandwich, mứt, sữa, oatmeal. Có microwave và bát đĩa để hâm thức ăn.
Mỗi khách sẽ có 1 khóa từ để mở cửa phòng, chìa khóa locker dưới giường

Gần hostel có 7/11 nên ban đêm đói bụng ra đây mua đồ ăn cũng ok lắm nha. Nếu đi từ BTS xuống thì ra Exit 3 đi đến ngã ba, quẹo trái thì cửa hàng nằm ngay góc luôn.

Các hostel ở Thái thường check-in lúc 2pm. Các trung tâm thương mại mở cửa lúc 10am
Lời khuyên chân thành là các bạn hãy về hostel, gửi hành lý và đi ngược lại khu trung tâm chơi, chiều về check-in vẫn ok nha.
Đừng như tụi mình hồi bữa, vác 2 cái vali đi qua đi lại tốn thời gian và mệt lắm vì đi bộ nhiều, leo lên, leo xuống cầu thang nữa í.

IMG_2650
View xinh xắn, nhỏ nhắn, đáng yêu
IMG_2625
Mỗi giường đều có rèm tạo sự riêng tư cho khách
IMG_2626
Không biết dorm của nam như nào nhưng mà dorm nữ có hẳn 1 chiếc gương lớn ở đầu giường như này thật sự quá tuyệt
IMG_2630
Dãy nhà tắm trên tầng 3

MUA SẮM
Các cửa hàng lớn, nổi tiếng thì nằm ở các trung tâm thương mại như Siam Center, Siam Paragon... MBK gần Siam thì có tầng 4 chuyên bán phụ kiện điện thoại. Platinum được giới thiệu là giá vừa tầm, hàng đẹp.

Chợ đêm
Mình đi chợ đêm ở khu Big C, Central World, Platinum, Palladium
Các bạn đi BTS đến trạm ChitLom, đi men theo đường Ratchadamri là sẽ thấy Central World bên tay trái, đi thẳng lên tí nữa là Big C bên tay phải. Đến ngã tư lớn thì gặp Palladium ở bên kia đường và phía đối diện là Platinum.
Gần như là trên trục đường này là khu chợ đêm, đi đến đâu cũng thấy bày hàng ra bán cả.
IMG_2606 IMG_2637

Chợ Chatuchak (Chợ cuối tuần)
Nằm gần trạm BTS Mochit. Chợ rất rộng, có khi đi cả 2 ngày chưa hết. Khi đi nên mang vali kéo để có thể mua sắm nhiều hơn.
Tham khảo bản đồ trước khi bắt đầu mua sắm. Xác định cần mua món gì, đến ngay section đó để mua rồi hãy lượn sau. Không thôi lượn hết tiền đến khi thấy món cần mua lại không mua được :D.
IMG_2641
Vì không tìm mua được bản đồ nên mượn người ta cho chụp ké
IMG_2645
IMG_2642

Ăn uống
Thật sự là chuyến này tuy là có note vài chỗ để ăn, vài món cần thử nhưng quả thật là chả có thời gian gì cả.
Bữa trưa đầu tiên tụi mình ăn ở Somtam trên tầng 4 (khu food court) của Siam Center là bữa ăn sang trọng nhất, đàng hoàng nhất. Nhiêu đây là 365B cho 2 người ăn no bụng.
IMG_2620
À mà 2 chén nước chấm trên bàn, nhìn giống nước sốt gà nhưng thật ra là nước mắm mặn đó, đừng dại dột chưa nếm mà chan ào ào như mình nha.
IMG_2617
Gỏi đu đủ tôm khô
IMG_2619
Miến trộn
IMG_2622
Phần xôi (sticky rice) nhìn nhỏ nhỏ nhưng ăn no lắm đó.
IMG_3016
Trà chanh thái mua ngay chợ nhỏ đối diện Hostel luôn
IMG_2635
Đi đâu cũng thấy bán nước ép hết á, 20B chai nhỏ uống ngon lắm. Trong hình là ép lựu nhưng mà tớ thích ép quýt nhất, siêu thơm, chua chua ngọt ngọt.
IMG_2638 IMG_3019
  Đăn của 7/11 chưa bao giờ làm mình thất vọng 

Carbonana, cơm Burger kiểu Nhật, Hamburger, hotdot
IMG_2646
kem dừa đặc sản Thái, vị dừa không béo lắm, nhưng ăn cũng ngon
IMG_2648
Đặc sản chợ Chatuchak, trái cây với mắm đường hành ruốc. Mùi khá nồng, nhưng lạ miệng

2 comments

2 comments:

  1. Check out như nào gái? Cứ đưa hộ chiếu cho họ thôi à

    ReplyDelete
    Replies
    1. Check out thì cứ bảo họ là check out, họ kiểm tra phòng rồi xong à
      còn Check in thì bảo em Check in, họ hỏi thông tin book phòng chưa, đưa hộ chiếu là xong :D

      Delete

Back to Top