Monday, November 30, 2015

Cambodia Part II - SiemReap

Monday, November 30, 2015
IMG_9430Bình minh ở Angkor

Hi Siemreap Hostel
7$/ngày – mix dorm - free breakfast - pick up at bus station
Hostel kì này Hani ở tuy giá mắc hơn ở Mad Monkey nhưng có xe tuktuk pick up ở tại trạm xe bus luôn. Mình liên hệ với họ trước khi lên xe, thông báo tên hãng + giờ khởi hành là được.
Hostel này có khoảng sân phía trước với bàn billard cho khách giải trí nữa nhe. Có luôn hồ bơi, nhưng nằm cách hostel khoảng 5p đi bộ.

Cambodia Oct 2015

Đổi diện cửa hostel là phía sau lưng của SiemReap Art Center Night Market. Sau khi đi xuyên qua chợ sẽ đến bờ sông SiemReap, phía bên kia sông là Pub street nổi tiếng ở đây, nơi hội tụ rất nhiều pub, beer club, nhà hàng, quán ăn, massage... Chủ yếu dành cho khách du lịch.

Untitled
Untitled

Trước mỗi quán đều có menu để mình check món và giá thành, ưng quán nào thì vào ăn thôi. Giá cũng vừa phải, tầm 4-6$/món. Bia Angkor thì trung bình vào khoảng 0.5-1$/ly.

UntitledUntitled
Cambodia Oct 2015
Cambodia Oct 2015
Đây là Hani trước khi gục ngã vì 2 ly Mojito

Vì một người bạn của Hani ở Mad Monkey Hostel nên cả đám quyết định sẽ đến đó chơi. Quan điểm cá nhân là Mad Monkey ở SiemReap đẹp hơn và sang hơn ở PhnomPenh, và đẹp hơn Hi SieamReap. Hồ bơi thì bao đẹp, bao thích luôn, tiếc là lần đó không được ở đây. Bar của Mad Monkey luôn là Rooftop và chào đón mọi khách du lịch không chỉ riêng khách trọ tại đó thôi nha.

Untitled
Ở đây được rải cát đầy dưới sàn nhà. Siêu Cool luôn

Untitled
Free shot như thường lệ, phát sáng trong đêm, rất ma mị 

Cambodia Oct 2015
Free makeup với màu dạ quang nha các bạn trẻ

ANGKOR WAT 

Đến Cambodia mà không tham quan Angkor Wat thì quả thật là một tiếc nuối lớn đấy các bạn ạ. Chi phí cho chuyến đi cũng không quá mắc, nhưng cũng không xem là rẻ.

Di chuyển
Tối hôm trước khi các bạn dự định đi đến Angkor thì hãy đi dạo xung quanh, hỏi thăm các xe Tuktuk có ai nhận chở các bạn đi và về hay không. Nhớ trả giá nhé, nhóm Hani 4 người là 5$/ng.
Nếu các bạn có ý định ngắm bình minh ở Angkor thì hãy bảo họ pick up lúc 4:30am nhé. Vì đường đi khá là xa, mặt trời tầm 5:30-5:45am là mọc rồi í, chưa kể khá đông khách du lịch cũng đi ngắm bình minh, nên tốt nhất các bạn nên đi sớm để tranh chỗ đẹp nha.
IMG_9446

Vé vào cổng
Giá vé cho 1 khách tham quan trong 1 ngày là 20$, và 40$ cho 3 ngày nhé. Khi tuktuk chở các bạn đến cổng vào, các bạn sẽ được hướng dẫn xếp hàng để mua vé. Vì mỗi người sẽ được chụp ảnh thẻ tại chỗ để in lên vé, nên bạn nào muốn giữ lại làm kỉ niệm thì nhớ chỉnh trang lại nhan sắc nha. Sau khi có vé, các bạn lưu ý nhớ giữ vé cẩn thận, vì mỗi lần vào 1 khu đền khác nhau, bảo vệ cổng có thể sẽ yêu cầu bạn xuất trình vé đó nha.
Untitled

Đầu tiên tuktuk sẽ chở bạn đến khu đền chính là Angkor Wat, và hẹn các bạn ở cửa ra của khu này. Ngay đầu cổng các bạn sẽ thấy nhiều người ngồi chờ chụp ảnh bình minh nha. Các bạn có thể ở đây chụp ảnh, view khá xa giống như 2 ảnh Hani up ở trên. Bạn Hani bảo là vào phía trong đền, chụp ngay hồ sẽ đẹp hơn.

Sau khi các bạn tham quan hết 1 vòng thì Tuktuk sẽ đón các bạn ở cổng ra hỏi xem các bạn muốn đi tiếp đến khu đền nào. Vì quần thể này cực kì rộng, nên các bạn có thể tìm hiểu sơ qua các bạn muồn tham quan những khu vực nào rồi bảo họ chở tới thôi. Tuktuk cũng có bản đồ Angkor và cũng giới thiệu những điểm nên ghé thăm. Nói thật là đi 1 ngày thực sự không tham quan hết được đâu á.

Cambodia Oct 2015
 
Điểm bất tiện của việc đi tự túc chính là không có người thuyết trình nên sẽ không am hiểu được hết ý nghĩa của từng khu vực đền. Ngắm cảnh là chủ yếu. À các bạn nhớ thủ sẵn theo một ít đồ ăn và nước nữa nhe, phòng lúc đói thì còn có cái dằn bụng. Vì đi bộ khá nhiều nên sẽ hao tổn sức lực lắm.

IMG_9437

Khỉ ở đây cực kì nhiều và cũng cực kì manh động. Bọn chúng có thể giựt đồ ăn của bạn, chôm chai nước bạn để ngay cạnh chân vì đang bận chụp ảnh và tu ừng ực. Thậm chí bọn chúng còn có ý định giựt váy Maxi của Hani nữa này.

IMG_9438Về phần ngắm Hoàng hôn thì nhóm của Hani được anh Tuktuk giới thiệu một đền nhỏ trên đồi (núi!?). Sau khi leo bộ gần 30p để lên đến đỉnh đồi, leo cầu thang tầm 5-6 tầng lầu, đi vòng ra sau đền, men theo sườn đồi các bạn sẽ có view ngắm hoàng hôn lạ và đẹp
IMG_9447
Cambodia Oct 2015
Cambodia Oct 2015


Đây là slideshow ảnh Hani chụp được ở Angkor

Angkor Landscape

No comments:

Post a Comment

Back to Top