Thursday, October 29, 2015

Tối Sài Gòn - 29.10.2015

Thursday, October 29, 2015
Dân Sài Gòn 23 năm nhưng đến khi được giao nhiệm vụ dẫn người ở nơi khác đến thì lại chẳng biết phải đi đâu, làm gì ở Sài Gòn. Ngẫm ra 23 năm sống ở đất phồn hoa này, mình vẫn chưa biết nhiều về Sài Gòn.

 photo EIRZ60961_zpstyjpy2o2.jpg 
 Nhà hát lớn TP.HCM 

Con đường Nguyễn Huệ đã quen thuộc vào những ngày Tết, nhưng đến khi được chuyển thành phố đi bộ thì chưa một lần được ra đây tham quan.
Lần đầu tiên vô cùng vội vã khi hẹn với Vivian ở cafe trên đường khác lại đột ngột chuyển tới SunHwa Tower ở Nguyễn Huệ. Ra đến nơi uống vội cốc trà đào rồi lại chia tay nhau ra về.
Vẫn nhớ như in cảm giác lao chiếc Astrea của bố xuống hầm xe của Vincom mà hãi hùng, và lúc đi lên lại là mô câu chuyện kinh khủng khác.

Lần này là lấn thứ 2 ra đây, được con bé em giới thiệu kem Eat Me khá nổi tiếng khu này.
Mấy lần thấy dân tình up ảnh que kem chân gấu cung quá mà không biết ở đâu, hóa ra ở ngay đấy.

Que kem khá to với cái giá 29 nghìn cho một que kem xinh xắn ở ngay trung tâm quận 1. Que này là vị Tiramisu.(vốn dĩ định ăn vani chân gấu nhưng hết, matcha cũng hết)

 photo HLNK93161_zpsj23gbexh.jpg

Nói chung là ăn cũng khá ngon, béo, mịn nhưng mà so với khẩu vị của mình thì hơi ngọt. Khuyết điểm là kem quá nhanh chảy trong vòng chưa đầy 5p. Và với một đứa thích ăn kem từ từ, không khó khả năng cắn kem thì đây quả là điểm trừ to lớn.

Lòng vòng một hồi ở Nguyễn Huệ hóa ra cũng chán, chẳng có gì vui ngoài việc đi tản bộ. Thế là cả nhóm rủ nhau ra Bùi Viện uống bia.

 photo XXNN46731_zpso8m9i7oo.jpg

Cảm giác ngồi vỉa hè uống bia, rôm rả vài câu chuyện, cười đùa với nhau thế mà lại hay giá lại rẻ hơn các quán nhậu nhiều. Đôi khi lại còn là nơi để mình có thể trau dồi thêm khả năng tiếng Anh của bản thân nữa.
Quả thật phố tây Bùi Viện là một nét văn hóa khá hay của SàiGòn nên được phát huy. Miễn sao họ không lấn chiếm lòng lề đường là được. 

 photo GBOY87031_zpskzfrcagw.jpg

No comments:

Post a Comment

Back to Top